- I wish that people will not die of hunger. I think that it's so unfair.
- I wish I can drink beer without having those extra calories. And beer belly.
- I wish people are more open to diversity. Being different doesn't necessarily mean being wrong.
- I wish more people can study and have access to quality, liberating education.
- I wish that education is really a right. And I wish that it's really true.
- I wish more people are other-centered.
- I wish that the check and balance system in our government really works.
- I wish I interact less with people that are dogmatic. That way, I'm less hateful.
- I wish I can love dogmatic people.
- I wish people can sleep long and soundly without feeling the guilt of "oversleeping".
Wednesday, June 26, 2013
Wishlist # 2
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
I wish streetfoods are free and more balut vendors.
ReplyDeleteHahaha. Pinakagusto ko na sana free ay kikiam :)
DeleteDon ako sa kwekkwek!
DeletePaokun, mataas ang cholesterol ng kwek-kwek.
DeleteSa isaw pa rin ako.
DeleteMr. Tripster, uric acid ang problema ng isaw galore.
DeleteDitto to no. 3. And wishing that people are more accepting of others.
ReplyDeleteWe can start on our own. Tapos hopefully, makahawa sa iba :)
DeleteLovely list parekoy and I agree almost all.. especially the tenth on the list..hayy.
ReplyDeleteSer June, ang galing nga ng design ng katawan natin. When the body really needs it, nagsha-shut down siya talaga. Ngayon, ang motto ko: Kapag inaantok, matulog. Mas masaya ang buhay so far. At mas madami akong natatapos na quality work :)
Deletelove number 3
ReplyDeleteNaamaze ako na madami pala tayo na ganito ang gusto. Pero parang bakit parang konti lang nagpapractice nito? Hay.
Deletekasi sa mundo natin ngayon, kung ano ang majority sya ang tama.. worst is.. sa current status ng lipunan, kung ano ang putak ng isang sikat syang, saw-saw ng nakakarami..
Deleteang masama pagnag-react ka ng taliwas sa gusto nila, ikaw ang lalabas na masama.
Masalimuot talaga mabuhay sa mga panahong ito, ano?
Deleteteka ilalabas ko lang ang magic lamp :))
ReplyDeletemay gusto sana akong i-wish pero wag na lungs... feeling ko makakasakit lng ako ng damdamin ng iba at baka ako pa ang maging masama sa paningin nila lol
lalalala, just me again blabbering none sense stuffs... just don't mind me na lang >_<
Nacurious ako ser fiel sa wish mo? Come on, mamon! Sabihin mo na. I am accepting, forgiving and loving :)
DeleteAno nga kaya yon?
DeleteAyan. Dalawa na kaming nagtatanong...
Deletemost wishes are very noble ahh!
ReplyDeletesana nga sir mangyari yan!
agree ako 5th wish mo!
Masyadong kapitalista kasi ang mundo ngayon. You need to pay more for quality, liberating education.
DeleteNo to budget cut on education! No to capitalist-oriented system of education!
a wish is a dream your heart makes. lol.
ReplyDeletewe can't have the best of both worlds talaga :)
In realm of possibilities, it's possible ser Bino. :)
DeleteGusto ko yung paraan ng pagwiwish mo para sa mga dogmatic. Hindi mo winish na matigil ang kanilang pagiging dogmatic. Sa halip, mas pinili mong maapreciate mo nalang sila kung sakaling hindi sapat ang iwasan sila.
ReplyDeleteConsistent di ba?
DeleteKasi kung sabihin ko na ayoko ng dogmatic, dogmatic nako. Haha.
I wish too..
ReplyDelete- jlapis.wordpress.com
Alam kong kasangga kita sa wishes dito miss jla :) welcome back sa pinas :)
DeleteI wish all your wishes to come true kasi parang wish ko rin naman sila! Keep wishing... Malay mo, maging hopes ang mga wishes mo... Maging close to reality!
ReplyDeleteSalamat senyor.
Delete